Popular Month

Anime News

Drama CDs

Thursday, October 27, 2011
http://www.flickr.com/photos/torek/691565734/
     เพื่อนๆรู้กันไหมเอ่ยว่ากว่า 1/4 ของประเทศญี่ปุ่นนั้นอะล้วนเป็นโอตาคุหมดเลย เนื่องจากทางสถาบัณวิจัย Yano ได้เริ่มทำแบบสำรวจตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2011 จากประชากรญี่ปุ่นที่ให้ความร่วมมือกว่า 10,102 คนก็พบ 25.5% หรือราวๆ 2581 คนที่ทำแบบสำรวจนั้นอะตอบว่า "ใช่" จากคำถามที่ว่า "คุณคิดว่าคุณเป็น"โอตาคุ"ไหมหรือว่ามีคนอื่นเรียกคุณว่า"โอตาคุ"หรือไม่? ซึ่งก็เพิ่มขึ้นจากการสำรวจปีที่แล้วประมาณ 5.1% อาจเป็นเพราะมีร้านค้าหรือสินค้าต่างๆเพิ่มมากขึ้นนั้นเอง โดยเฉพาะในส่วนของเกมส์ออนไลท์เองนั้นก็พัฒนาอย่างก้าวกระโดดเพิ่มขึ้นถึง 40% จากเมื่อปี 2010 คาดว่าการเพิ่มจำนวนของผู้เล่นเกมส์ดังกล่าวคงมาจากสื่อต่างๆที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นในสังคมออนไลท์หรือในสมาร์ทโฟนเองก็ตามด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้เองก็ส่งผลให้เกมส์จำลองการออกเดท(เกมส์จีบสาว),การ์ตูนบนแทปเล็ต หรือแม้แต่ร้านเมดกับคอสเพลย์ให้บริการเยอะขึ้นด้วย

ประเภท                                     ปี2010                 ปี2011(*ประมานการไว้)
Electronic Comics         54ล้านเยน            70ล้านเยน
Dōjinshi                      70ล้านเยน            68.2ล้านเยน
Light Novels                31.6ล้านเยน         33.2ล้านเยน
Plastic Models             26.2ล้านเยน         26.5ล้านเยน
Figures                       29.3ล้านเยน         30.6ล้านเยน
Dolls                          13.7ล้านเยน         13.8ล้านเยน
Railroad Models           16ล้านเยน            16ล้านเยน
Idols                          55.7ล้านเยน         56.8ล้านเยน
Pro Wrestling              12.5ล้านเยน         12.2ล้านเยน
Cosplay Outfits           41.2ล้านเยน         41.7ล้านเยน
Maid,Cosplay cafe'        9.3ล้านเยน           9.6ล้านเยน
Online Games             299.4ล้านเยน       316.1ล้านเยน
Adult Games              26.1ล้านเยน         25.2ล้านเยน
Adult Videos              55.4ล้านเยน         53.8ล้านเยน
Dating Simulation       11.2ล้านเยน         13.7ล้านเยน
Boys-Love                 22.0ล้านเยน         21.9ล้านเยน


แหล่งข่าวจาก: ANN [Source: Netlab]

2 comments:

  1. โหวว วว ว สวดยอดเลยอ่ะ ^^


    ID.06*

    ReplyDelete
  2. ถ้าดูจากยอดแล้วก็จะเห็นได้ว่าเกมส์ออนไลท์นั้นเติบโตค่อนข้างไวมาก

    ReplyDelete

เพื่อนๆสามารถแสดงความคิดเห็น/พูดคุยเกี่ยวกับข่าวได้จากด้านล่างนี้

SPONSORS

Recent Comments

SPONSORS

Popular Weekend

Facebook Us