เพื่อนๆรู้กันไหมเอ่ยว่ากว่า 1/4 ของประเทศญี่ปุ่นนั้นอะล้วนเป็นโอตาคุหมดเลย เนื่องจากทางสถาบัณวิจัย Yano ได้เริ่มทำแบบสำรวจตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2011 จากประชากรญี่ปุ่นที่ให้ความร่วมมือกว่า 10,102 คนก็พบ 25.5% หรือราวๆ 2581 คนที่ทำแบบสำรวจนั้นอะตอบว่า "
ใช่" จากคำถามที่ว่า "
คุณคิดว่าคุณเป็น"โอตาคุ"ไหมหรือว่ามีคนอื่นเรียกคุณว่า"โอตาคุ"หรือไม่? ซึ่งก็เพิ่มขึ้นจากการสำรวจปีที่แล้วประมาณ 5.1% อาจเป็นเพราะมีร้านค้าหรือสินค้าต่างๆเพิ่มมากขึ้นนั้นเอง โดยเฉพาะในส่วนของเกมส์ออนไลท์เองนั้นก็พัฒนาอย่างก้าวกระโดดเพิ่มขึ้นถึง 40% จากเมื่อปี 2010 คาดว่าการเพิ่มจำนวนของผู้เล่นเกมส์ดังกล่าวคงมาจากสื่อต่างๆที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นในสังคมออนไลท์หรือในสมาร์ทโฟนเองก็ตามด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้เองก็ส่งผลให้เกมส์จำลองการออกเดท(เกมส์จีบสาว),การ์ตูนบนแทปเล็ต หรือแม้แต่ร้านเมดกับคอสเพลย์ให้บริการเยอะขึ้นด้วย
ประเภท ปี2010 ปี2011(*ประมานการไว้)
Electronic Comics 54ล้านเยน 70ล้านเยน
Dōjinshi 70ล้านเยน 68.2ล้านเยน
Light Novels 31.6ล้านเยน 33.2ล้านเยน
Plastic Models 26.2ล้านเยน 26.5ล้านเยน
Figures 29.3ล้านเยน 30.6ล้านเยน
Dolls 13.7ล้านเยน 13.8ล้านเยน
Railroad Models 16ล้านเยน 16ล้านเยน
Idols 55.7ล้านเยน 56.8ล้านเยน
Pro Wrestling 12.5ล้านเยน 12.2ล้านเยน
Cosplay Outfits 41.2ล้านเยน 41.7ล้านเยน
Maid,Cosplay cafe' 9.3ล้านเยน 9.6ล้านเยน
Online Games 299.4ล้านเยน 316.1ล้านเยน
Adult Games 26.1ล้านเยน 25.2ล้านเยน
Adult Videos 55.4ล้านเยน 53.8ล้านเยน
Dating Simulation 11.2ล้านเยน 13.7ล้านเยน
Boys-Love 22.0ล้านเยน 21.9ล้านเยน
โหวว วว ว สวดยอดเลยอ่ะ ^^
ReplyDeleteID.06*
ถ้าดูจากยอดแล้วก็จะเห็นได้ว่าเกมส์ออนไลท์นั้นเติบโตค่อนข้างไวมาก
ReplyDelete